LÀM SAO ĐỂ LỰA CHỌN MÔ HÌNH KHỞI NGHIỆP THÔNG MINH

Mô hình khởi nghiệp thông minh luôn là sự tìm tòi, quan tâm của nhiều cá nhân, tổ chức trong thời đại kinh doanh ngày nay. Với mong muốn tự kinh doanh, làm giàu thì việc lựa chọn mô hình kinh doanh khởi nghiệp thông minh ngày nay là vô cùng cần thiết. Vậy làm sao để lựa chọn mô hình khởi nghiệp thông minh trong thời đại nay?  Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

1. Định nghĩa mô hình kinh doanh 

Mo-hinh-kinh-doanh

Mô hình kinh doanh (Business Model) được biết như một bản thiết kế, cách thức để việc kinh doanh của cá nhân, tổ chức có thể hoạt động. Tạo ra giá trị và doanh thu, lợi nhuận cho việc kinh doanh, khởi nghiệp. Đây là một phần vô cùng quan trọng của doanh nghiệp, việc kinh doanh của mỗi cá nhân. Một khi mô hình kinh doanh tối ưu sẽ giúp bạn tạo ra giá trị cho khách hàng và mang lại lợi nhuận cho bản thân.

2. Tầm quan trọng của việc lựa chọn mô hình kinh doanh

Có thể khẳng định rằng việc lựa chọn mô hình kinh doanh phù hợp sẽ là bước đầu xác định việc kinh doanh của bạn có thành công hay không. Bởi một khi lựa chọn được mô hình kinh doanh, các yếu tố liên quan sau này cũng sẽ dựa vào mô hình để phát triển. Bao gồm các khâu: sản xuất, vận hành, phân phối, … Với mỗi mô hình sẽ có những đặc trưng khác nhau. Chính vì vậy, việc định hướng và lựa chọn mô hình kinh doanh ngay từ đầu là vô cùng cần thiết. 

3. Các yếu tố đánh giá mô hình kinh doanh khởi nghiệp thông minh

Với tầm quan trọng của việc tìm kiếm mô hình kinh doanh. Giao Hàng Siêu Việt sẽ đưa ra 1 vài yếu tố giúp bạn đánh giá và lựa chọn mô hình kinh doanh khởi nghiệp thông minh nhé.

  • Tiềm năng mô hình đối với thị trường 

tiem-nang-mo-hinh-kinh-doanh

Điều này sẽ giúp bạn định hình, áng chừng chung về độ khả thi mô hình muốn khởi nghiệp. Hãy xác định yếu tố này với một số câu hỏi như: 

  • Mô hình có cần thiết với thị trường không?
  • Mô hình này có phải cạnh tranh nhiều không? 
  • Khả năng xây dựng mô hình này của bạn như thế nào?

Khi trả lời được những câu hỏi này, bạn sẽ định hình cơ bản một số những yếu tố cần thiết cho mô hình kinh doanh của mình. 

  • Kênh phân phối 

mo-hinh-kinh-doanh-thong-minh

Có rất nhiều cách phân phối sản phẩm, dịch vụ mô hình của bạn tới thị trường. Có thể là phân phối trực tiếp, sàn thương mại điện tử, phân phối online,… Hoặc nếu như bạn có đủ khả năng. Thì việc phân phối đa kênh sẽ giúp cho mô hình kinh doanh của bạn dễ dàng tiếp cận đến người dùng hơn đó. Tuy nhiên, bạn cũng cần cân nhắc dựa vào tiềm lực tài chính mà mình có để cân nhắc đưa ra thứ tự phân phối phù hợp để tăng lợi nhuận nha .

  • Dòng tài chính

dong-tien-mo-hinh-kinh-doanh

Lợi nhuận là mục tiêu chính khi cá nhân, tổ chức khởi nghiệp kinh doanh. Khi mô hình có doanh thu, sinh lợi nhuận và có thể tái đầu tư dài lâu thì mô hình đã thành công. 

Tuy nhiên, để vấn đề tài chính của mô hình kinh doanh được theo dõi sát nhất. Thì bạn sẽ cần dự trù các chi phí liên quan mô hình kinh doanh 1 cách chi tiết nhất. Bao gồm chi phí đầu tư, chi phí phát sinh, lợi nhuận,…. Chắc chắn đối với thực tế sẽ có chút sai số, nhưng nếu bám càng sát kế hoạch bạn sẽ càng dễ kiểm soát hơn khá nhiều đó.

4. Mô hình khởi nghiệp thông minh 

Với thời điểm hiện nay, thì việc lựa chọn mô hình khởi nghiệp thông minh là vô cùng cần thiết. Để tìm và đánh giá 1 mô hình tốt, phù hợp, bạn hãy đánh giá qua các yếu tố và các câu hỏi phía trên nhé. 

Mô hình kinh doanh bưu cục gom hàng của Giao Hàng Siêu Việt có thể là mô hình lý tưởng để bạn tham khảo.

Là một đơn vị nổi tiếng, uy tín đã hợp tác liên kết cùng các ông lớn như: J&T, GHN, Viettel, Best Express, Ninjavan,… 

Với mô hình gom hàng 1 chiều. Cá nhân muốn đầu tư sẽ không phải chi quá nhiều chi phí và nguồn lực để kinh doanh. Từ đó giảm thiểu rủi ro kinh doanh, thời gian hoàn vốn và tăng khả năng thu lợi nhuận của các bưu cục. Ngoài ra, đây còn là mắt xích quan trọng trên thị trường hiện nay. Đảm bảo các yếu tố: thời gian, tài chính, tiềm năng cho mọi kênh phân phối. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số mô hình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại đây.

——————————–

“Giao Hàng Siêu Việt- Số 1 nhượng quyền”

Email: [email protected]

Hotline: 1900 633 584

Facebook: Giaohangsieuviet

 

img

Đã sẵn sàng gửi hàng?

Đăng ký ngay hôm nay để nhận được ưu đãi giá tốt nhất từ GHSV, bạn nhé.

Đăng ký
img

How we can help you?

Ronquil coho salmon red snapper duckbill lungfish southern angelfish

Contact us