Chiến thuật bán hàng combo của các shop

Mua – bán hàng theo combo chắc không còn ai xa lạ. Tuy nhiên, với các chủ shop đã thực sự áp dụng chiến thuật này hiệu quả? Và các bạn đã thực sự hiểu về cách lên chiến thuật bán hàng này? Hãy cùng tham khảo qua bài viết này nhé!

1. Bán hàng Combo là gì?

Ban-hang-combo

Khi mua sắm hay bán hàng, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy các sản phẩm được bán – mua với riêng lẻ sản phẩm. Và ngược lại, bán hàng combo chính là bán nhiều sản phẩm kèm trong cùng 1 lúc và với chi phí rẻ hơn, hấp dẫn hơn.

Một ví dụ để bạn dễ hình dung: 

Khi bạn mua một chiếc ốp điện thoại với giá  100.000VNĐ/ sản phẩm. Với mức giá đó, nếu mua 3 sản phẩm sẽ là 300.000 VNĐ. 

Tuy nhiên, nếu theo combo, 3 sản phẩm shop có thể để giá là 250.000 VNĐ/combo 3 sản phẩm ốp điện thoại. Như vậy, có thể thấy người mua có thể mua 3 sản phẩm với giá rẻ hơn 50.000 VNĐ so với việc mua lẻ.

2. Bán hàng Combo nên hay không? 

Ban-hang-combo-nen-hay-khong

Như phía trên, khi lựa chọn combo, người mua sẽ được hưởng quyền lợi tốt hơn. Nhưng ngược lại, người mua sẽ cần giảm chi phí cho từng sản phẩm thấp đi. Tuy nhiên, không có nghĩa là các shop bán hàng phải chịu lỗ. Nên có thể thấy, việc bán hàng combo sẽ có một số lợi ích như sau: 

  • Tăng khả năng bán hàng: Bán hàng combo giúp khách hàng cảm thấy mua hàng được rẻ và hời hơn rất nhiều. Chính vì thế, lượng sản phẩm bán ra cũng sẽ tăng lên. Từ đó tăng khả năng bán hàng của các shop rất nhiều 
  • Giải quyết vấn đề tồn kho: Trong trường hợp kinh doanh nhiều mặt hàng như quần áo, đồ ăn, đồ dùng,… sắp hết mode hoặc cận date. Thì việc bán combo này sẽ giúp việc đẩy hàng tồn kho đi một cách nhanh chóng và vẫn vô cùng hấp dẫn với người mua hàng.
  • Mang sản phẩm mới tới khách hàng: Không chỉ để giải quyết hàng tồn kho, việc bán hàng combo có thể là một cách để mang sản phẩm mới giới thiệu tới khách hàng. Ngoài ra, đây cũng là cách để đo lượng chất lượng các sản phẩm mới này có phù hợp với đối tượng khách hàng shop đang có hay không. Từ đó, xây dựng những chiến lược bán hàng sau này.

3. Cách định giá combo bán hàng 

Dinh-gia-ban-hang-combo

Mỗi sản phẩm sẽ có một cách kết hợp bán hàng combo khác nhau. Thông thường, các sản phẩm theo combo thường cần liên quan, hỗ trợ công dụng của nhau để có thể thuyết phục người mua hơn. Ví dụ như: dầu gội và dầu xả, sác cạp và ốp điện thoại, …

Còn nếu như các sản phẩm thuộc ngành khác nhau và có công dụng đặc biệt. Thì các shop có thể đánh vào giá và khả năng tiết kiệm của combo. Từ đó, cũng sẽ hấp dẫn khách hàng hơn rất nhiều đó.

4. Cách lan tỏa thông tin combo tới khách hàng 

Để lan tỏa combo tới khách hàng có thể không dễ, nhưng điều này cũng không quá khó. Người bán có thể quảng cáo, truyền thông trên đa kênh. Hoặc thậm chí, có thể làm banner, bảng biển giới thiệu ngay tại chỗ, quầy thanh toán,… 

Hoặc thậm chí, với những cửa hàng online cũng có thể sử dụng cách truyền thông online như: chạy quảng cáo, gửi mail,… tới các khách hàng.

5. Kết luận 

Tóm lại, việc sử dụng combo bán hàng đúng cách sẽ giúp các shop có thể kinh doanh và bán hàng dễ dàng hơn, thu hút hơn. Nhắm tới mục đích chính là tăng doanh thu cho cửa hàng. 

Ngoài với cách thức làm combo bán hàng như vậy. Bạn cũng có thể tác động vào doanh thu theo những cách khác nhau nữa. 

Đó chính là tự trở thành 1 bưu cục vận chuyển các đơn hàng của Giao Hàng Siêu Việt.

Giao-hang-sieu-viet

 

6. Về Giao Hàng Siêu Việt

Là một đơn vị kết nối, hợp tác với nhiều nhà vận chuyển lớn trên thị trường như:J&T, GHN, Viettel, Best Express, Ninjavan,..

Khi Shop trở thành bưu cục vận chuyển của Giao Hàng Siêu Việt, các shop sẽ được: 

  • Sử dụng đa dạng dịch vụ các nhà vận chuyển với giá siêu hời 
  • Có thể kiếm thêm nhờ các đơn gửi hàng của khách hàng 
  • Chủ động theo dõi và xử lý đơn hàng kinh doanh 

Từ đó, việc kinh doanh online sẽ đảm bảo trải nghiệm khách hàng và đơn hàng và đạt lợi nhuận mà doanh nghiệp mong muốn đó. 

Thông tin nhượng quyền mô hình, có thể tham khảo tại đây: 

—————————-

“Giao Hàng Siêu Việt- Số 1 nhượng quyền”

Email: [email protected]

Hotline: 1900 633 584

Facebook: Giaohangsieuviet

 

img

Đã sẵn sàng gửi hàng?

Đăng ký ngay hôm nay để nhận được ưu đãi giá tốt nhất từ GHSV, bạn nhé.

Đăng ký
img

How we can help you?

Ronquil coho salmon red snapper duckbill lungfish southern angelfish

Contact us