CÁC MÔ HÌNH KHỞI NGHIỆP ĐỔI MỚI SÁNG TẠO

Mô hình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là chủ đề rất nhiều người quan tâm. Sự đổi mới, sáng tạo sẽ giúp mô hình kinh doanh thêm tiềm năng và hiệu quả hơn. Vì vậy, có thể nói sự đổi mới, sáng tạo khi lựa chọn mô hình khởi nghiệp là vô cùng cần thiết. Vậy hãy cùng Siêu Việt tìm hiểu trong vô vàn mô hình khởi nghiệp hiện nay, đâu là những mô hình sáng tạo, đổi mới và tiềm năng nhất qua bài viết này nhé.

1. Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là gì? 

Khởi nghiệp được biết tới là một thuật ngữ chỉ về những công ty, mô hình kinh doanh đang trong giai đoạn bắt đầu kinh doanh. 

Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là một thuật ngữ được đánh giá cao trong lĩnh vực kinh doanh. Thuật ngữ chỉ đến những ý tưởng kinh doanh mới mẻ, sáng tạo, độc đáo. 

Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo sẽ có một số đặc điểm như: 

  • Tính độc đáo 
  • Tính vượt trội 
  • Tính mới mẻ 
  • Tính thực dụng

2. Các tiêu chí của mô hình kinh doanh sáng tạo: 

Khi xác định lựa chọn một mô hình kinh doanh. Các cá nhân, tổ chức cần lưu ý một số tiêu chí để cân bằng sự sáng tạo và độ chất lượng của mô hình. Sau đây sẽ là 4 tiêu chí: 

  • Với khách hàng: 

Đây là yếu tố quan trọng đầu tiên cần cân nhắc khi làm bất cứ mô hình kinh doanh nào. Chỉ khi chạm tới khách hàng, mô hình mới được coi là thành công. 

Mô hình kinh doanh dù sáng tạo nhưng vẫn phải giải quyết được những vấn đề còn tồn đọng và gặp phải của khách hàng. Để khai thác được điều này, bạn có thể lắng nghe từ chính những khách hàng của mình để phát triển hoặc khắc phục.

  • Khả năng thực thi mô hình: 

Sáng kiến khởi nghiệp dù có sáng tạo, đi đầu đến đâu thì vẫn cần đảm bảo tính thực thi. Vì một khi mô hình có thể thực thi, sự kinh doanh mới có cơ hội được thể hiện và thành công. Khả năng thực thi cũng góp phần quyết định mô hình kinh doanh của bạn có thể phát triển trong tương lai hay không.

  • Điểm riêng của mô hình 

Điểm riêng hay có thể hiểu là yếu tố khó sao chép. Sáng tạo trong kinh doanh đã khó. Giữ nó luôn độc đáo thì còn khó hơn. Một ý tưởng có thể tạo nên rất nhiều mô hình kinh doanh khác nhau. Vì vậy, điểm riêng sẽ giúp cho mô hình luôn được ở vùng đặc biệt và sự quan tâm của khách hàng tới mô hình.

3. 5 Mô hình khởi nghiệp đổi mới và tinh gọn hiện nay 

  • Kinh doanh quán cafe

Quán cafe hiện nay thấy rất nhiều trên thị trường hiện nay. Nhưng tại sao đây vẫn được cho là mô hình khởi nghiệp đổi mới? 

Bởi với mô hình kinh doanh này sẽ có thể có nhiều sáng kiến mới từ công thức đồ uống. Hay thậm chí cả cách thức phục vụ tới phong cách bày trí mang lại nhiều trải nghiệm đổi mới tới khách hàng.

  • Kinh doanh đồ dùng “xanh”

Nghe hơi lạ, nhưng đây là yếu tố mà nhiều mô hình kinh doanh, sản xuất đang dần chuyển mình và theo đuổi hiện nay. Bởi có thể thấy thời gian gần đây, bảo vệ môi trường luôn là một trong những vấn đề được quan tâm vô cùng nhiều. Nên việc sáng tạo, chuyển mình theo những “mô hình xanh” sẽ là một trong những ý tưởng sáng tạo và đi đầu.

  • Kinh doanh thời trang 

Giống như mô hình quán cafe, lí do kinh doanh thời trang là mô hình đổi mới và tinh gọn hiện nay. Lý do chính vì, hiện nay mô hình kinh doanh thời trang không chỉ được bán – thử – mua trực tiếp tại cửa hàng. Mà mô hình kinh doanh quần áo được thích nghi và đổi mới, sáng tạo rất nhanh và khác nhau bởi: mẫu mã, hình thức bán hàng,…

  • Kinh doanh bưu cục 

Đọc đến đây sẽ khiến bạn thấy khó tin. Khi nhắc tới bưu cục, mọi người sẽ chỉ nghĩ đến việc phát hàng, vận chuyển hàng hóa. Tuy nhiên hiện nay, mô hình kinh doanh bưu cục không chỉ đơn thuần là kinh doanh bằng cách đi phát hàng nữa. Mà hiên nay, mô hình gom hàng cũng là 1 cách thức kinh doanh bưu cục ít rủi ro nhất. Vì chỉ là gom hàng, nên sẽ không yêu cầu quá cao về mặt bằng, nhân sự và trang thiết bị để hoạt động mô hình. Ngoài ra, mô hình này có thể chỉ thao tác trên hệ thống online và không cần quá phức tạp. 

4. Mô hình kinh doanh bưu cục gom hàng chất lượng hiện nay 

Công ty CPDV Giao Hàng Siêu Việt là công ty công nghệ, hoạt động trong lĩnh vực bưu chính. Có nền tảng tối ưu và cứng vững trên thị trường. Với tiêu chí “nhanh, an toàn và tiết kiệm” tối ưu từ tốc độ, giá cả đến tính an toàn của đơn hàng, đem lại quyền lợi tuyệt đối cho khách hàng và đối tác nhượng quyền. 

Để đáp ứng được tiêu chí tối ưu như vậy GHSV đã phủ khắp mạng lưới giao hàng được phủ khắp toàn quốc không điểm chết cho kh, GHSV hiện nay đã hợp tác với các hạ tầng vận chuyển như: J&T, GHN, Viettel, …

Với mô hình gom hàng 1 chiều, mô hình kinh doanh sáng tạo này đã thu hút được rất nhiều sự hứng thú và quan tâm của các nhà đầu tư thông thái. Mang lại một hệ sinh thái vận chuyển đa dạng và thêm chất lượng.

Chỉ cần: 

  • Chi phí khởi tạo hệ thống chỉ 15 Triệu cho thời hạn vĩnh viễn
  • Thiết bị máy tính, vật dụng văn phòng cần thiết 
  • 1-2 nhân sự quản lý, tham gia quản lý và theo dõi hoạt động bưu cục 
  • Địa điểm, diện tích từ 25m2 

Với 3 yếu tố trên, bạn đã sở hữu một bưu cục và làm chủ cuộc sống, thời gian của chính mình rồi. 

—————————-

“Giao Hàng Siêu Việt- Số 1 nhượng quyền”

Email: [email protected]

Hotline: 1900 633 584

Facebook: Giaohangsieuviet

img

Đã sẵn sàng gửi hàng?

Đăng ký ngay hôm nay để nhận được ưu đãi giá tốt nhất từ GHSV, bạn nhé.

Đăng ký
img

How we can help you?

Ronquil coho salmon red snapper duckbill lungfish southern angelfish

Contact us