Xu hướng bán hàng online hiện nay

Bán hàng online đang rất hot hit bởi lợi nhuận và tiện lợi nó mang lại cho người tiêu dùng và người bán. Tuy nhiên, xu hướng này cũng khiến nhiều chủ buôn điêu đứng vì rủi ro, kiến thức mà nó cần quá lớn. Hãy cùng tìm hiểu về xu hướng kinh doanh này qua bài viết dưới đây nhé!

1. Mô hình bán hàng online 

Bán hàng online còn được biết với nhiều tên gọi khác nhau. Như: bán hàng trực tuyến, bán hàng trên mạng, kinh doanh online,…

Nói một cách dễ hiểu, đây là hình thức kinh doanh, buôn bán sản phẩm, dịch vụ trên internet. Người mua, bán sẽ không cần gặp mặt trực tiếp như những cửa hàng truyền thống. Mà sẽ chỉ cần thao tác trên điện thoại, máy tính kết nối Internet. Từ đó, các thao tác sẽ diễn ra trên nền tảng số một cách tiện lợi, dễ dàng và thông minh. Một số nền tảng bán hàng online phổ biến hiện nay có thể kể đến như: Shopee, Lazada, Tiki, Facebook,…

ban-hang-online-hieu-qua

2. Cơ hội của mô hình bán hàng online

mo-hinh-ban-hang-online

Bán hàng Online được đánh giá là mô hình mang tới nhiều cơ hội cho người kinh doanh, bới: 

  • Là xu hướng tiêu dùng và phát triển của xã hội nói chung 

Từ đại dịch Covid 19, đã tác động rất lớn tới hành vi mua hàng của các cá nhân. Ngoài ra, với thời đại 4.0 hiện nay, Internet ngày càng trở nên phổ biến. Hai yếu tố này đã tác động và khiến cho hành vi mua sắm của người dùng cũng thay đổi đáng kể. Nếu như trước đây, khi muốn lựa chọn một sản phẩm/dịch vụ khách hàng sẽ cần đến trực tiếp cửa hàng để tham khảo. Thì giờ đây, với internet, khách hàng và người bán có thể trao đổi, lựa chọn sản phẩm và dịch vụ tốt nhất. 

Vì thế xu hướng mua sắm online ngày càng được ưa chuộng.

  • Vốn kinh doanh thấp

So với việc kinh doanh trực tiếp, khi bắt đầu nuôi dưỡng ý tưởng. Bạn đã phải tính đến những yếu tố như: thuê mặt bằng, nhân sự, trang trí cửa hàng,…

Tuy nhiên, đối với việc kinh doanh online bạn sẽ không cần quá lo lắng đến phần thuê mặt bằng hay trang trí cửa hàng nữa. Mà có thể sẽ chỉ là: cách thức đăng bài, nội trung truyền tải,… mà thôi

  • Mô hình chủ động 

Có thể nói mô hình kinh doanh online sẽ chủ động tiếp cận khách hàng dễ hơn mô hình truyền thống. So với những mô hình kinh doanh trực tiếp trước đây, người mua sẽ tự nhìn thấy biển hiệu và tìm đến khi có nhu cầu thực sự. Nhưng đối với kinh doanh online, người bán hoàn toàn có thể tác động tới người mua bằng một số cách như:

  • Lọc đối tượng tiềm năng 
  • Quảng cáo tác động đến đối tượng tiềm năng 
  • Chia sản phẩm theo nhu cầu khách hàng 

3. Rủi ro bán hàng online

rui-ro-ban-hang-online

Dù bán hàng online là mô hình kinh doanh có nhiều cơ hội tiềm năng. Tuy nhiên, mô hình này cũng có nhiều rủi ro cần các cá nhân kinh doanh lưu ý và chuẩn bị: 

  • Cạnh tranh giá:

Với mô hình dễ làm và vốn thấp, sẽ rất nhiều người cùng tham gia và làm mô hình này. Đồng nghĩa với đó, sẽ có rất nhiều giá cả khác nhau với mục tiêu tiếp cận khách hàng. Vì vậy, với rủi ro này cần các chủ shop cần tôn trọng mức giá chung, tránh tình trạng phá giá.

  • Khách bùng hàng:

Đây có thể là vấn đề mà nhiều người kinh doanh online hay gặp phải nhất. Khiến các chủ shop điêu đứng vì hàng không được nhận mà còn phải chịu phí vận chuyển tận 2 lần. Vì vậy, có một biện pháp hạn chế tình trạng này diễn ra. Đó chính là các shop cần có những cuộc gọi xác nhận đặt hàng của khách. Từ đó, mới chốt đơn và vận chuyển hàng đi sẽ giúp bạn giảm thiểu rủi ro “bom hàng” của khách hàng đó.

  • Dịch vụ vận chuyển:

Dịch vụ vận chuyển cũng là một yếu tố quyết định khả năng mua lại của khách hàng. Nếu shop không may lựa chọn shipper lẻ. Khi hàng bị móp, méo, mất,… khách hàng sẽ có những trải nghiệm xấu. Từ đó, sẽ ảnh hưởng đến shop kinh doanh. 

Vì thế, các shop nên lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín để có thể bảo đảm dịch vụ và những ưu đãi giá đi kèm. Mang đến sự tin tưởng và hài lòng cho khách hàng nhất có thể nhé các shop.

4. Đối tượng phù hợp bán hàng online

Kinh doanh online là mô hình kinh doanh mới bởi được kết nối với Internet, thiết bị thông minh. Vì vậy, các đối tượng phù hợp với mô hình sẽ là: 

  • Các bạn trẻ 
  • Người đang làm văn phòng muốn kiếm thêm 
  • Người muốn làm riêng, không muốn bị gò bó thời gian 
  • Mẹ bỉm sữa, chị em nội trợ hay các bạn sinh viên

5. Xu hướng kết hợp bán hàng online hiện nay 

Nói chung, bán hàng online hiện nay đã là một nghề rất hot hit. Tuy nhiên, để việc bán hàng online gia tăng doanh thu được tốt nhất. Các shop nên sử dụng một số biện pháp sau: Uyển chuyển theo xu thế, bán hàng đa kênh, kết hợp nhiều nguồn linh động. 

Tự mở bưu cục nhận và vận chuyển hàng hóa Giao Hàng Siêu Việt cũng là một mô hình nên tìm hiểu.

6. Về mô hình bưu cục gom hàng của Giao Hàng Siêu Việt 

Bưu cục gom hàng Giao Hàng Siêu Việt là một trong những mô hình kinh doanh giá rẻ, không rủi ro hiện nay. 

Là một đơn vị nổi tiếng, uy tín đã hợp tác liên kết cùng các ông lớn như: J&T, GHN, Viettel, Best Express, Ninjavan,… 

Với mô hình gom hàng 1 chiều, cá nhân muốn đầu tư sẽ không phải chi quá nhiều chi phí và nguồn lực để hoạt động và kinh doanh. Từ đó giảm thiểu rủi ro kinh doanh, giảm thiểu thời gian hoàn vốn và tăng khả năng thu lợi nhuận của các bưu cục. 

Đồng nghĩa với đó, khi trở thành đối tác của Giao Hàng Siêu Việt. Các shop sẽ được sử dụng những dịch vụ các đơn vị vận chuyển uy tín như: J&T, GHN, Viettel, Best Express, Ninjavan,… với giá vô cùng hời. Từ đó, shop có thể nâng cao doanh thu và kiếm thêm từ những nhu cầu của khách hàng xung quanh. Sẽ khiến cho việc kinh doanh của các shop đa di năng hơn đó. 

——————————–

Thông tin nhượng quyền mô hình, có thể tham khảo tại đây: 

“Giao Hàng Siêu Việt- Số 1 nhượng quyền”

Email: [email protected]

Hotline: 1900 633 584

Facebook: Giaohangsieuviet

img

Đã sẵn sàng gửi hàng?

Đăng ký ngay hôm nay để nhận được ưu đãi giá tốt nhất từ GHSV, bạn nhé.

Đăng ký
img

How we can help you?

Ronquil coho salmon red snapper duckbill lungfish southern angelfish

Contact us