Làm sao để thành công cho người mới bán hàng online?

Tăng thu nhập bằng cách bán hàng online là một phương án được nhiều người lựa chọn và đánh giá cao hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai kinh doanh online cũng đều thành công. Vậy làm sao để “trăm trận trăm thắng” khi kinh doanh online? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

1. Hiểu khách hàng 

nghien-cuu-khach-hang

Để bán hàng online thành công, người bán cần có một cái nhìn chính xác về thị trường. Có thể là nghiên cứu thị trường bằng các công cụ online, hoặc bằng bất cứ cách nào để có thể trả lời cho các câu hỏi sau: 

  • Bán hàng cho ai?
  • Khách hàng bạn chọn có đặc điểm gì?
  • Họ có thói quen mua sắm thế nào?

Để từ đó tìm và lựa chọn được sản phẩm phù hợp và cách tiếp cận hợp lý nhất. Một số cách để bạn có thể nghiên cứu bằng một số cách như sau: 

  • Nghiên cứu xu hướng bằng cách đo lượng từ khóa thông qua công cụ Google Trend hoặc Google Planner. 
  • Tìm kiếm bằng các từ khóa hot, hashtag trên các trang truyền thông như: Facebook, Instagram, tiktok, …
  • Tham khảo các nội dung, bài viết các chuyên gia trong ngành 

2. Kênh bán và phân phối phù hợp 

kenh-ban-online

Bán hàng online cũng có một số điểm tương đồng với bán hàng trực tiếp. Như bán hàng trực tiếp, các shop sẽ muốn buôn bán tại các điểm đông đúc người qua lại. Và bán hàng online cũng vậy. Nếu bạn chỉ đơn thuần bán hàng bằng cách đăng lên bất cứ trang mạng nào và để đó sẽ không có khả năng cao bán hàng tốt. Chính vì vậy, bạn cần lựa chọn kênh bán, phân phối phù hợp. Kênh bán sẽ chia ra làm 3 loại kênh chính, và mỗi kênh sẽ có đặc điểm khách hàng khác nhau. Bao gồm:

  • Sàn thương mại điện tử: Shopee, Tiki, Sendo,… là một trong những kênh bán hàng nổi bật và phát triển mạnh mẽ thời gian này. Bởi vậy, tại các trang sẽ có lượng người dùng lớn, hay có những chính sách tốt cho các shop. Đồng nghĩa, khi bạn bán hàng tại đây, khách hàng của bạn sẽ có nhiều trải nghiệm tốt.
  • Mạng xã hội:Facebook, instagram, zalo, tiktok là những kênh với sự quan tâm của người trẻ rất lớn. Khi buôn bán online trên các nền tảng mạng xã hội, bạn có thể sử dụng nhiều chức năng sẵn có của chúng để xây dựng chiến dịch và tiếp cận khách hàng tiềm năng.Từ đó có thể dễ dàng nâng cao doanh số, gia tăng lợi nhuận kinh doanh.
  • Website kinh doanh: Là nền tảng mà doanh nghiệp, shop nào hầu như cũng có. Bởi website sẽ làm người dùng cảm thấy shop kinh doanh chuyên nghiệp, nghiêm túc. Từ đó nâng cao độ tin tưởng khách hàng. Thông thường, trên nền tảng này shop cần xây dựng gian hàng với hình ảnh và giao diện bắt mắt. Từ đó dễ nâng cao trải nghiệm khách hàng hơn đó.

3. Chất lượng sản phẩm 

chat-luong-san-pham-ban-online

Mẫu mã sản phẩm là thứ lôi kéo khách hàng, nhưng chất lượng mới là thứ giữ chân khách hàng. Bởi chỉ khi chất lượng sản phẩm tốt khách hàng họ mới hài lòng và lựa chọn shop trong những lần sau mua hàng. 

Khi mua sắm online, nhiều khách hàng họ sẽ có tâm lý đây là hình thức kinh doanh “treo đầu dê bán thịt chó”. Chính vì thế, họ sẽ cân nhắc rất nhiều dựa vào bình luận, phản hồi của người mua trước đây. Với sản phẩm kinh doanh chất lượng, họ sẽ tự nhận được đánh giá và thông tin để cân nhắc lựa chọn sản phẩm đó. Vì vậy, hay test sản phẩm thật kỹ trước khi kinh doanh nha. 

4. Đối tác hợp tác uy tín 

doi-tac-hop-tac-ban-hang-online

Thông thường khi kinh doanh online, shop kinh doanh sẽ nên hợp tác với nhiều đối tác về: nguồn hàng, sàn kinh doanh,… tuy nhiên, một trong những yếu tố đó thì đối tác vận chuyển cũng vô cùng quan trọng. Bởi đối tác vận chuyển cũng sẽ góp phần quyết định tới trải nghiệm dịch vụ khách hàng và hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Nếu bạn còn phân vân chưa biết lựa chọn đơn vị vận chuyển nào tối ưu nhất. Hay những đơn vị vận chuyển bạn hợp tác không duy trì chất lượng tốt. Hãy tìm hiểu các dịch vụ của Giao Hàng Siêu Việt. Là một đơn vị hợp tác với J&T, GHN, Viettel, Best Express, Ninjavan,… Từ đó, tối ưu được nhiều thế mạnh của các nhà vận chuyển. mang lại nhiều lợi ích cho shop và trải nghiệm dịch vụ tới khách hàng như: 

  • Hệ thống xử lý đơn nhanh bởi đội ngũ chuyên môn và nhiều đầu mối xử lý 
  • Chi phí tối ưu , vì khách hàng cót thể lựa chọn đơn vị có chi phí tốt nhất
  • Ưu đãi tới các khách hàng, dù đơn ít 
  • Ứng dụng thông minh, cập nhật tình trạng đơn hàng 24/7
  • Hệ thống phân bổ toàn quốc

Giao Hàng Siêu Việt cam kết sẽ mang tới những dịch vụ tốt nhất tới từng kiện hàng. Đem đến trải nghiệm tuyệt vời tới khách hàng của doanh nghiệp.

5. Thích nghi xu hướng mới 

xu-huong-kinh-doanh-mơi

Xu hướng mới ở đây bao gồm: cách thức vận chuyển, cách thức bán hàng, cách thức thanh toán,… Thời đại 4.0 hiện nay có thể thấy rằng tương tác khách hàng và các doanh nghiệp diễn ra trên các nền tảng online là đa số. Vì vậy, ngoài những phương thức thanh toán truyền thống trước đây như: thu COD, trả tiền mặt,… thì phương thức thanh toán online cũng là một điểm cần các doanh nghiệp/ shop linh hoạt và thích ứng. Doanh nghiệp có thể mở rộng hình thức thanh toán qua: Internet banking, thẻ Visa, các ví điện từ Momo, Shopee Pay, …

6. Truyền thông, quảng cáo

truyen-thong-ban-hang-online-hieu-qua

Là một phần không thể thiếu khi bạn kinh doanh online bất kỳ sản phẩm nào. Vì đặc trưng thị trường online, khách hàng sẽ không thể đến tận shop, cầm tay, thử trực tiếp. Chính vì vậy, để doanh nghiệp có nhiều người biết đến và quan tâm đến sản phẩm. Bạn cần đáp ứng những yếu tố cần thiết như: hình ảnh bắt mắt, nội dung ấn tượng, chiến dịch tối ưu để thu hút được tối đa lượt quan tâm và chuyển đổi của khách hàng. 

Một số công cụ, phương thức bạn có thể cân nhắc đến như: Đội ngũ designer, sáng tạo content, FB ads, GG ads, Livestream Tik Tok, …

Ngoài ra, một số cách để bạn có thể truyền thông doanh nghiệp và thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm của mình đó chính là “deal hời”. Một khi bạn đã thu hút được khách hàng chú ý đến doanh nghiệp mà còn có nhiều deal hời. Chắc hẳn khách hàng sẽ chốt đơn liên tục và sẽ nhanh nâng cao doanh thu đó. 

7. Kết luận 

giao-hang-sieu-viet

Qua một số những yếu tố trên có thể đánh giá rằng việc kinh doanh online không quá dễ mà cũng không quá khó. Tuy nhiên, để thành công thì cá nhân cần thật sự nghiêm túc và chú trọng vào từng yếu tố của việc kinh doanh. Từ đó, việc kinh doanh online sẽ nhanh chóng cải thiện, thu hút khách hàng và đạt lợi nhuận mà doanh nghiệp mong muốn đó. 

 

——————————-

“Giao Hàng Siêu Việt- Số 1 nhượng quyền”

Email: [email protected]

Hotline: 1900 633 584

Facebook: Giaohangsieuviet

img

Đã sẵn sàng gửi hàng?

Đăng ký ngay hôm nay để nhận được ưu đãi giá tốt nhất từ GHSV, bạn nhé.

Đăng ký
img

How we can help you?

Ronquil coho salmon red snapper duckbill lungfish southern angelfish

Contact us