4 ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ KHỞI NGHIỆP KINH DOANH THÀNH CÔNG 

 Khởi nghiệp thành công luôn là một mong muốn của những cá nhân, tổ chức đặc biệt là trong làn sóng khởi nghiệp mạnh mẽ như hiện nay. Với lượng lớn mô hình startup mọc ra như vậy, có những mô hình thành công và phát triển mạnh. Nhưng ngược lại, cũng có những thất bại cũng không ít. Vậy những điều gì cần biết cho một cá nhân, tổ chức để khởi nghiệp thành công? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

1. Khởi nghiệp kinh doanh

Khởi nghiệp kinh doanh, hay còn được gọi là Startup. Thuật ngữ được sử dụng để chỉ chung về những công ty giai đoạn đầu lập nghiệp. Hoặc gọi chung những mô hình kinh doanh mới được xây dựng bởi cá nhân. 

Start-up-buu-cuc

2. Các yếu tố quyết định 

Khởi nghiệp thành công sẽ được đánh giá bởi những yếu tố chính sau: 

  • Năng lực

Nang-luc-khoi-nghiep

Năng lực bao gồm nhiều yếu tố: mô hình sáng tạo, kiến thức của cá nhân, tập thể cùng khởi nghiệp.

Bởi sáng tạo sẽ giúp cho mô hình, sản phẩm kinh doanh có sự khác biệt với đối thủ, mang lại sự thú vị cho khách hàng. Từ đó, có thể nâng cao giá trị doanh nghiệp, mô hình kinh doanh so với đối thủ và cả sự đặc biệt, điểm riêng trong mắt khách hàng tiềm năng. Trên thị trường hiện nay, khi có quá nhiều mô hình kinh doanh và sản phẩm có đặc điểm giống nhau. Thì việc sáng tạo để khác biệt là yếu tố giúp cho mô hình trở nên đặc biệt và thành công dễ dàng hơn. 

Ngoài ra, năng lực kiến thức của cá nhân, tập thể cũng là một điều vô cùng cần thiết. Bởi chỉ khi có kiến thức, cá nhân và tổ chức mới có thể đưa mô hình kinh doanh đi đúng hướng và giúp việc khởi nghiệp kinh doanh có cơ hội trở nên thành công.

Một số năng lực cần thiết để hoạt động mô hình kinh doanh bao gồm: Nghiên cứu thị trường, quản lý tài chính, chiến lược,… .

  • Tài chính

tai-chinh-khoi-nghiep

Đây cũng là một thứ không thể thiếu để khởi nghiệp bất cứ mô hình kinh doanh nào. Chỉ khi phần tài chính đã được chuẩn bị, mô hình kinh doanh mới được thực hiện. Đây cũng được coi là nguồn nuôi dưỡng cho mô hình kinh doanh của bạn.

Tài chính không chỉ cần thiết lúc đầu khởi nghiệp, mà ngay cả khi hoạt động. Tài chính cũng chính là thứ quyết định mức độ thành công và khả năng tái đầu tư của mô hình kinh doanh. 

  • Khách hàng

khach-hang

Đây được đánh giá là một yếu tố nằm ngoài sự kiểm soát của mô hình kinh doanh. Bởi khi tung mô hình, dịch vụ kinh doanh ra thị trường. Mô hình chỉ thành công khi nó tiếp cận được nhiều người và tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng. Từ đó, tạo nên thương hiệu, sự tin tưởng của thương hiệu mô hình sau này. Tuy nhiên, dù không thể kiểm soát 100%, nhưng một khi mô hình kinh doanh, dịch vụ có chất lượng tốt chắc chắn sẽ tự khiến khách hàng cảm thấy hài lòng và muốn tái sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của mô hình kinh doanh.

  • Sức bền  

Sức bền ở đây không chỉ mỗi khả năng duy trì, phát triển của mô hình/dịch vụ kinh  doanh. Mà nó còn chỉ đến sức bền, sự kiên trì của cá nhân, tổ chức kinh doanh. Chắc hẳn, không phải 100% ai khởi nghiệp kinh doanh cũng đều thành công. Chính vì thế, sức bền và sự kiên trì  của cá nhân/ tổ chức là vô cùng cần thiết để xây dựng, hoạt động mô hình kinh doanh. 

Suc-ben-khoi-nghiep

3. Kết luận 

Tóm lại, có rất nhiều yếu tố để khởi nghiệp mô hình kinh doanh thành công như: 

  • Năng lực 
  • Tài chính 
  • Khách hàng 
  • Sức bền 

Tuy nhiên, để khởi nghiệp kinh doanh thành công thì việc lựa chọn mô hình kinh doanh cũng rất cần thiết. Bởi mô hình kinh doanh với chi phí rẻ, đơn giản sẽ giúp cá nhân, tổ chức dễ hoạt động. Từ đó, rút ngắn thời gian hoàn vốn và tăng khả năng sinh lời. 

4. Mô hình kinh doanh giá rẻ, không rủi ro

Một trong những mô hình kinh doanh giá rẻ, không rủi ro hiện nay mà bạn có thể tham khảo chính là mô hình bưu cục gom hàng của Giao Hàng Siêu Việt.

Là một đơn vị nổi tiếng, uy tín đã hợp tác liên kết cùng các ông lớn như: J&T, GHN, Viettel, Best Express, Ninjavan,… 

Với mô hình gom hàng 1 chiều, cá nhân muốn đầu tư sẽ không phải chi quá nhiều chi phí và nguồn lực để hoạt động và kinh doanh. Từ đó giảm thiểu rủi ro kinh doanh, giảm thiểu thời gian hoàn vốn và tăng khả năng thu lợi nhuận của các bưu cục. 

Thông tin nhượng quyền mô hình, có thể tham khảo tại đây: Hợp tác Giao Hàng Siêu Việt

 

——————————-

“Giao Hàng Siêu Việt- Số 1 nhượng quyền”

– Email: [email protected]

– Hotline: 1900 633 584

– Facebook: Giaohangsieuviet

img

Đã sẵn sàng gửi hàng?

Đăng ký ngay hôm nay để nhận được ưu đãi giá tốt nhất từ GHSV, bạn nhé.

Đăng ký
img

How we can help you?

Ronquil coho salmon red snapper duckbill lungfish southern angelfish

Contact us