NHƯỢNG QUYỀN BƯU CỤC LÀ GÌ ?

Nhượng quyền bưu cục hay còn được biết đến là nhượng quyền chuyển phát nhanh. Là một mô hình kinh doanh khá phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, nhượng quyền kinh doanh bưu cục bạn đã thật sự hiểu rõ chi tiết? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

1. Bưu cục là gì?

Bưu cục là khái niệm chỉ những cơ quan hoạt động trong ngành bưu chính. Bưu cục thường có các mạng lưới, cơ sở để phân phối dịch vụ vận chuyển và hàng hóa. Khi nói đến bưu cục, chúng ta sẽ dễ dàng liên tưởng tới cơ quan thuộc sự quản lý của nhà nước. Tuy nhiên, tại thời điểm hiện tại, đây là một mô hình kinh doanh khá phổ biến. 

 

Một số vai trò của bưu cục có thể thấy rõ ràng như sau: 

  • Điểm giao/nhận ship hàng 

Bưu cục là nơi để khách hàng có thể tới để gửi hoặc lấy hàng. Khách hàng hoàn toàn có thể đến đây gửi hàng vận chuyển đi và cũng có thể đến lấy hàng được vận chuyển về.

  • Điểm cấp thông tin dịch vụ 

Tại những địa điểm bưu cục, sẽ có những nhân sự chuyên hỗ trợ giải đáp về: tình trạng đơn hàng, thời gian giao – nhận đơn hàng,… Và đây cũng là nơi hỗ trợ khách hàng giải quyết khi đơn hàng của họ có bất cứ vấn đề nào xảy ra.

  • Điểm kho lưu giữ hàng hóa 

Trước khi vận chuyển đơn hàng tới người nhận, bưu cục cần lưu trữ hàng hóa an toàn và đảm bảo. Hàng hóa sẽ được tập kết và xử lý, chuyển phát tới tay người nhận. Vì vậy, ngoài chức năng là điểm nhận/giao hàng hay cung cấp thông tin. Thì bưu cục còn có chức năng như một kho lưu trữ hàng

  • Điểm gia tăng nhận diện thương hiệu 

Với độ trải rộng bưu cục trên khắp các tỉnh, thành phố. Đây sẽ là một yếu tố khẳng định giá trị của công ty. Đồng thời mang hình ảnh công ty trở nên phổ biến. Các công ty, doanh nghiệp kinh doanh trong ngành có càng nhiều bưu cục, sẽ càng đem lại khả năng nhận diện, niềm tin của khách hàng đối với nhãn hiệu vận chuyển.

 

2. Khái niệm nhượng quyền bưu cục kinh doanh 

nhuong-quyen-buu-cuc

 

Nhượng quyền bưu cục hay còn được gọi là nhượng quyền chuyển phát nhanh. Là một hình thức mua nhượng quyền thương hiệu 1 công ty chuyển phát. Để từ đó, bên nhận nhượng quyền có thể tự do kinh doanh. Bao gồm thương hiệu nhượng quyền và các giá trị, sự liên kết như chủ doanh nghiệp đã làm.

3. Các loại hình bưu cục nhượng quyền 

Nhượng quyền bưu cục kể từ năm 2020 đã trở nên khá phổ biến. Tuy nhiên, khi nghe tới mô hình kinh doanh này, mọi người hay nghĩ tới mô hình như bưu cục nhận nhượng quyền sẽ có sẵn lượng đơn hàng và nhiệm vụ chính của bưu cục nhượng quyền sẽ là chỉ cần đi giao đơn. 

Tuy nhiên, trên thực tế nhượng quyền bưu cục có 2 hình thức như sau: 

  • Nhượng quyền bưu cục mô hình phát: Bưu cục sẽ nhượng quyền và có vai trò chính như 1 điểm kho của bưu cục bán nhượng quyền. Tuy nhiên, bưu cục sẽ cần chủ động về nguồn lực vận chuyển hàng hóa và phương tiện vận chuyển hàng hóa. Đổi lại bưu cục nhận nhượng quyền sẽ luôn có các đơn hàng từ công ty bán nhượng quyền đổ về
  • Nhượng quyền bưu cục mô hình gom: Bưu cục nhận nhượng quyền sẽ như 1 bưu cục tự kinh doanh. Sẽ cần tự tìm nguồn khách hàng. Tuy nhiên đổi lại, nguồn lực sẽ không cần quá nhiều (có thể chỉ cần 1-2 người). Ngoài ra, chi phí nhượng quyền cũng sẽ ít hơn rất nhiều. Và đặc biệt với mô hình nhượng quyền gom này, bưu cục nhận nhượng quyền cũng không cần phải đi phát vì đã có những đơn vị liên kết hỗ trợ.

4. Kết luận 

Tóm lại, nhượng quyền chuyển phát nhanh là một mô hình kinh doanh đầy tiềm năng. Tuy nhiên, bởi là mô hình tiềm năng nên sẽ có rất nhiều cá nhân quan tâm và muốn đầu tư. Đồng nghĩa với đó, cũng sẽ có rất nhiều mối nguy và rủi ro trong quá trình nhận nhượng quyền và kinh doanh. Vì vậy, để kinh doanh nhượng quyền chuyển phát nhanh, bạn cần tỉnh táo cân nhắc và lựa chọn những mô hình kinh doanh bưu cục phù hợp: chi phí, thương hiệu, chính sách,….

5. Mô hình uy tín hiện nay 

Một trong những mô hình kinh doanh uy tín mà bạn có thể cân nhắc và tham khảo hiện nay chính là mô hình bưu cục gom hàng của Giao Hàng Siêu Việt.

Là một đơn vị nổi tiếng, uy tín đã hợp tác liên kết cùng các ông lớn như: J&T, GHN, Viettel, Best Express, Ninjavan,… 

Với mô hình gom hàng 1 chiều, cá nhân muốn đầu tư sẽ không phải chi quá nhiều chi phí và nguồn lực để hoạt động và kinh doanh. Từ đó giảm thiểu rủi ro kinh doanh, giảm thiểu thời gian hoàn vốn và tăng khả năng thu lợi nhuận của các bưu cục. 

Tìm hiểu cách thức trở thành bưu cục của Giao Hàng Siêu Việt TẠI ĐÂY

——————————-

“Giao Hàng Siêu Việt- Số 1 nhượng quyền”

Email: [email protected]

Hotline: 1900 633 584

Facebook: Giaohangsieuviet

img

Đã sẵn sàng gửi hàng?

Đăng ký ngay hôm nay để nhận được ưu đãi giá tốt nhất từ GHSV, bạn nhé.

Đăng ký
img

How we can help you?

Ronquil coho salmon red snapper duckbill lungfish southern angelfish

Contact us