5 SỰ THẬT VỀ KHỞI NGHIỆP KINH DOANH MÀ BẠN KHÔNG NGỜ 

“Vô thương bất phú” – câu nói này để minh chứng cho sự nhanh “phất” lên nhờ kinh doanh. Chính vì vậy mà khởi nghiệp, làm giàu từ kinh doanh luôn là mục tiêu của nhiều người. Bởi khi khởi nghiệp kinh doanh, họ không chỉ được tự chủ về tài chính mà còn được làm chủ về thời gian, được quyền đưa quyết định, văn hoá và lãnh đạo kinh doanh. Tuy nhiên, không phải ai kinh doanh cũng sẽ suôn sẻ và 100% thành công. Cùng theo dõi 5 sự thật về khởi nghiệp kinh doanh mà có thể bạn chưa ngờ tới nhé:

1.Bạn sẽ không có nhiều thời gian dễ dàng như bạn nghĩ

Thời gian sẽ là thứ bạn nghĩ dễ dàng có được khi tự chủ kinh doanh. Bởi bạn có thể “thích thì làm”. Nhưng thực tế, khi bạn đã thực sự kinh doanh, bạn hoàn toàn cần nghiêm túc với nó. Và cần dồn hết lực, thời gian vào hành trình khởi nghiệp kinh doanh của bạn. Để có thể làm quen, thích nghi và học tập. Chính vì vậy, thời gian đầu “thời gian tự chủ” mà bạn mong muốn có thể sẽ không được như ý và khiến bạn hơi ngỡ ngàng. Hoặc thậm chí, đối với nhiều ngành nghề đặc thù, bạn sẽ phải thay đổi kha khá về khung thời gian sinh hoạt của mình đó.

thoi-gian-khoi-nghiep-kinh-doanh

Tuy nhiên, cũng đừng quá lo lắng, khi công việc kinh doanh của bạn ổn hơn và khi bạn quen với công việc hơn, bạn sẽ có thể sắp xếp thời gian hợp lý và tự chủ được nó như bạn mong muốn thôi

2.Bạn có thể sẽ gặp khủng hoảng về tài chính thời gian đầu

Chắc hẳn khi khởi nghiệp kinh doanh online hay offline, bạn đã tính toán sẵn tối đa những phát sinh và kinh phí dự trù. Hoặc thậm chí bạn đã xây dựng một kế hoạch kinh doanh cho từng giai đoạn. Tuy nhiên, khi bắt tay vào làm việc thực tế, sẽ có một chút khác biệt so với tính toán, kế hoạch của bạn lúc đầu đó.

Ví dụ như, bạn sẽ không thể nào lường trước được lãi lỗ trong quá trình vận hành. Hoặc những vấn đề phát sinh ngoài dự tính. Và điều này có thể sẽ khiến bạn gặp khủng hoảng tài chính thời gian đầu đó.

Tai-chinh-khoi-nghiep-kinh-doanh

3.Tăng trưởng nhanh có thể rất nguy hiểm

Tăng trưởng nhanh chóng tưởng đâu sẽ là niềm vui của những người khởi nghiệp. Bởi là dấu hiệu cho thấy những nỗ lực cố gắng của bạn đã thành công. Tuy nhiên, khi thấy dấu hiệu tích cực này, bạn cần cân bằng doanh thu và chi tiêu một cách vững vàng. Vì có nhiều trường hợp, khi vừa mới thấy sự tăng trưởng, liền tính đến việc đầu tư cho các dự án khác hay mở rộng hoạt động kinh doanh. Điều này dễ dẫn đến tình trạng dễ phát sinh những vấn đề tại quy mô lớn. Và có thể việc đổi mới quá nhanh này sẽ là điều dễ phát sinh vấn đề nhất. Vì vậy hãy “làm giàu thận trọng” nha. Khởi nghiệp kinh doanh thật sự có rất nhiều vấn đề phát sinh vấn đề nhất. Vì vậy hãy “làm giàu thận trọng” nha.

4.Khởi nghiệp kinh doanh thật sự có rất nhiều vấn đề phát sinh

Như đã đề cập ở trên, vấn đề phát sinh là những vấn đề không ngờ tới trong quá trình lên kế hoạch và tính toán trước đây. Những vấn đề này sẽ có thể là những thứ nan giải và khó giải quyết nhất đối với những người khởi nghiệp kinh doanh.

Một số vấn đề có thể xảy ra như:

  • Khó làm việc với đối tác
  • Chi phí duy trì bị độn lên quá cao so với dự tính
  • Thời gian bị xáo trộn mất kiểm soát
  • Công việc bị quá sức, ngoài tầm quản lý

kho-khan-khoi-nghiep-kinh-doanh

5.Mô hình khởi nghiệp kinh doanh hiệu quả

Nếu khi đọc những sự thật bên trên có thể khiến bạn đang rất lo lắng và không biết có nên bắt đầu tự khởi nghiệp kinh doanh không.Thì đừng lo, vì khởi nghiệp kinh doanh sẽ vô cùng dễ dàng khi bạn tìm được mô hình và người đồng hành phù hợp.

Một trong những mô hình khởi nghiệp bạn có thể tham khảo hiện nay chính là khởi nghiệp chuyển phát nhanh của Giao Hàng Siêu Việt. Bởi với chi phí vốn khởi nghiệp vô cùng thấp – rủi ro gần bằng không. Ngoài ra, có sự liên kết đa hạ tầng vận chuyển như: Viettel Post, Giao Hàng Nhanh, J&T Express, Giao Hàng Tiết Kiệm, Ninjavan, Best Express,…

Đặc biệt, sẽ có các sự đồng hành như: định hướng lộ trình, đội ngũ hỗ trợ, nền tảng quản lý,… Sẽ giúp bạn khởi nghiệp kinh doanh mà không sợ rủi ro.

Nếu có nhu cầu nhận tư vấn đăng ký mô hình, vui lòng liên hệ với chúng tôi:

Giao hàng Siêu Việt, tối ưu cho từng kiện hàng

Email: [email protected]

Hotline: 1900 633 584

img

Đã sẵn sàng gửi hàng?

Đăng ký ngay hôm nay để nhận được ưu đãi giá tốt nhất từ GHSV, bạn nhé.

Đăng ký
img

How we can help you?

Ronquil coho salmon red snapper duckbill lungfish southern angelfish

Contact us